Bạn nghỉ chơi khi tôi không cho mượn tài sản vay 400 triệu đồng

Chồng cũ và người thân của bạn đều giàu có nhưng không chu cấp và giúp đỡ bạn nuôi hai con.


Tôi và hai người bạn chơi chung với nhau. Một bạn ly dị chồng và nuôi hai con nhỏ. Cách đây bốn năm, bạn làm ăn thất bại và gặp khó khăn. Hai năm trước bạn muốn mượn cơ sở kinh doanh của tôi để làm hồ sơ vay tín chấp 400 triệu đồng. Lúc đầu tôi đồng ý vì nghĩ muốn giúp bạn, nhưng sau rồi chồng tôi không đồng ý cho mượn kiểu đó. Vậy là bạn mắng tôi thậm tệ và trách móc đủ kiểu rồi hủy bạn bè và chặn mọi liên lạc với tôi. Càng ngày bạn càng khó khăn, phá sản, đi làm thuê không đủ nuôi hai đứa con ăn học và thuê nhà ở Sài Gòn. Xin nói thêm, chồng cũ và người thân của bạn đều giàu có nhưng không chu cấp và giúp đỡ bạn nuôi hai con. Nhà trường dọa đuổi học con bạn, nhưng cha bé giàu có cũng không chu cấp.

Người bạn còn lại nói tôi hãy nuôi đỡ đầu cho con của bạn, nhưng tôi từ chối vì thật sự không khá giả. Ngươi bạn còn lại thì khá giả, tôi không biết bạn có giúp người bạn đã ly dị chồng không nhưng hay kêu tôi gửi tiền cho bạn để bạn giúp bạn kia và sẽ giấu không cho bạn kia biết. Tôi không đồng ý vì người bạn kia vẫn chặn mọi liên lạc của tôi. Tôi vẫn nói rằng cha hai đứa bé và người thân trong gia đình phải là người giúp đầu tiên. Tôi cũng không muốn giúp qua kiểu đó. Vậy là người bạn còn lại cũng giận và không chơi với tôi nữa.

Xin hỏi tôi có ích kỷ không? Tôi nên cư xử trong trường hợp này thế nào. Tôi có tâm sự với bố của hai bé đó, khuyên anh ta nên lo cho con (bố hai bé có nhà cho thuê khá lớn ở Sài Gòn và thu nhập ổn) nhưng anh ta không chịu vì khi ly dị, giữa hai người thỏa thuận bạn tôi giữ tiền mặt lo cho hai con và bố bé chu cấp tháng hai triệu đồng, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn lớn trước và sau ly hôn.

Thảo Ly

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T3yyDW
Mới hơn Cũ hơn