Sau vài lần gặp gỡ, cô gái nào cũng từ chối tôi

Có người nói thẳng người như tôi chỉ lấy được vợ theo mai mối chứ khó có người yêu, vì tôi chỉ hợp làm chồng chứ không hợp để yêu.


Tôi sinh ra và lớn lên ở một tỉnh nghèo. Có lẽ vì thế cho nên tính cách, con người tôi mang đậm tính "quê". Dù học đại học và lập nghiệp ở thành phố nhưng chất "quê" trong tôi vẫn không thay đổi. Tôi có ngoại hình cao, gầy, trầm tính, ít nói, sống hướng nội, ít giao thiệp bạn bè, chưa bao giờ đến những nơi như quán bar, vũ trường, không chơi cờ bạc hay hút thuốc, chỉ thỉnh thoảng đi nhậu với đồng nghiệp hoặc anh em trong nhà.

Sau hơn mười năm làm việc, buôn bán bất động sản, chơi chứng khoán, sống tiết kiệm, tôi có một số tích lũy nhỏ, là một căn nhà đang ở và một căn hộ chung cư cho thuê, cũng mới mua xe hồi cuối năm. Tôi kể ra như thế vì nó sẽ liên quan đến vấn đề tôi muốn đề cập.

Bạn bè thường nói ưu điểm của tôi lại là nhược điểm khiến tôi ế mãi tới giờ. Dù đã gần 40 tuổi nhưng tôi vẫn chưa có một mối tình đúng nghĩa. Có lẽ vì không giỏi giao tiếp nên tôi gặp khó khăn trong việc tìm hiểu cô gái nào đó. Khi quen bạn gái, tôi thường rủ họ đi ăn uống, đi chơi... nhưng chỉ được một thời gian là người ta tìm lý do để từ chối những lời mời của tôi. Thời gian đầu tôi thường làm quen với những bạn gái có điều kiện khá như là làm văn phòng, làm giáo viên... Nhưng sau nhiều thất bại, tôi nghĩ chắc mình chọn đối tượng cao hơn tầm với nên mới thất bại. Rồi sau đó tôi lại tìm những bạn nữ có tiêu chuẩn thấp hơn như là làm công nhân, làm thời vụ... nhưng cũng chẳng khá hơn.

Có người không nói ra nhưng có người nói thẳng với tôi rằng người như tôi sau này chỉ có thể lấy vợ theo mai mối chứ khó có người yêu, vì tôi chỉ hợp để làm chồng chứ không hợp để yêu. Nghe vậy tôi thực sự hoang mang. Có lẽ trước giờ tôi không hiểu phụ nữ và chắc là không bao giờ hiểu được họ. Tôi đã nghe lời người thân để thay đổi mình. Ví dụ hay tụ tập bạn bè đi ăn uống, đi chơi, đi hát... để tìm các mối quan hệ xã hội. Nhưng chắc là do cái gen "quê" trong tôi quá lớn nên tôi không quen được với những thay đổi đó nên chỉ được một thời gian, tôi lại quay trở về với con người thật của mình.

Nhìn bạn bè, anh em xung quanh làm quen, tìm hiểu một cô gái sao dễ dàng quá. Nhiều người vừa chia tay hôm trước, hôm sau đã có người yêu mới. Nhiều người yêu một lúc hai, ba cô, thậm chí nhiều người có vợ con rồi mà nhiều cô gái trẻ đẹp vẫn theo như sam. Tôi cảm thấy mình kém cỏi quá . Ở cái tuổi ngấp nghé 40, tôi phải đối mặt với áp lực từ bố mẹ già ở quê, áp lực với tương lai con cái sau này. Nghĩ về cảnh cha già con mọn, tôi thấy sợ. Nhiều khi muốn độc thân tới già nhưng nghĩ đến cha mẹ, tôi lại cảm thấy bất hiếu.

Đức Dũng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T3zlWl
Mới hơn Cũ hơn