Không muốn làm người tình của sếp

Tôi là tác giả bài: "Làm sao để sếp thôi quấy rối", nhiều người cho rằng tôi đưa đẩy sếp, xin chia sẻ thêm với các bạn vài ý sau.


Tôi cảm ơn, ghi nhận ý kiến của mọi người để từ đó có cách nhìn nhận vấn đề đa chiều hơn. Về vấn đề tôi không rõ ràng, phản kháng yếu: Thực tế, trong nhiều trường hợp, không phải lúc nào mình cũng có thể "nã đạn" vào người khác và có cơ hội thích hợp để nói. Những hành động của anh ban đầu không sỗ sàng, im lặng, đụng chạm tế nhị nhưng không nói gì nên tôi cũng không thể nói rõ ràng quan điểm trước hay phản pháo gay gắt được.

Gần đây, hành động của anh khiến tôi sợ vì hiểu rằng nếu không ngăn chặn thì chuyện sẽ càng khó xử lý. Tôi cũng chọn tình huống phù hợp để nói với anh. Với tính cách của mình, tôi luôn chọn phương án nhẹ nhàng, lịch sự. Tôi không sợ mất việc, biết anh không thể đuổi việc tôi bởi chuyện này. Tôi cũng không thể vì chuyện này mà bỏ công việc đang phù hợp với mình. Cái tôi sợ bất lợi trong công việc ở đây là không muốn vì mâu thuẫn cá nhân để có thể sẽ đối kháng nhau trong cuộc họp.

Còn vấn đề cho rằng tôi ỡm ờ, câu dẫn sếp: Trong xã hội hiện tại, đặt vào vị trí như tôi, là một người mẹ đơn thân, không muốn lập gia đình lại, không cần sếp cưới mình, chỉ cần xem nhau như tình nhân... rất nhiều người sẽ nhào vào làm "bồ nhí" của sếp bởi họ được quan tâm tình cảm, giải tỏa sinh lý và thuận lợi trong công việc. Tôi không làm vậy bởi trân trọng cảm xúc của mình. Tôi không có cảm xúc với anh. Tôi chơi thân với thế hệ đàng chị, các chị là bạn thân của vợ anh nên thỉnh thoảng chúng tôi cà phê với nhau. Chúng tôi cùng hệ tư tưởng, chồng ngoại tình thì sẽ bỏ chứ không cần đánh ghen, nên thật tình tôi không sợ vợ anh ghen. Cũng không vì thế mà tôi để mình trở thành một người thiếu nhân cách và đạo đức được.

Tôi không đánh giá cao người đàn ông không chung thủy. Trước khi anh được bổ nhiệm về làm giám đốc, tôi đã ổn định vị trí và có nhiều thành tích, cũng không phải típ người tham vọng. Những năm gần đây, tôi từ chối các đề nghị khen thưởng nên việc làm bồ nhí của anh cũng không có ý nghĩa gì trong công việc của tôi cả. Không phải phụ nữ đơn thân nào cũng muốn câu dẫn để được làm người tình của sếp đâu.

Thanh Nhàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T41wj2
Mới hơn Cũ hơn