Làm sao để sếp thôi quấy rối?

Gần đây, anh vào phòng tôi, tôi không tiếp chuyện nữa, chỉ ngồi và tập trung làm việc nhưng anh sỗ sàng hơn, ôm tôi và cố tình hôn.


Tôi ly hôn bảy năm, nay đã 40 tuổi. Những năm đầu ly hôn, có vài người đặt vấn đề xa hơn với tôi. Nhưng sau ly hôn, tôi xác định không tiến thêm bước nữa. Hình như những tổn thương của cuộc hôn nhân cũ khiến tôi dần mất cảm xúc với đàn ông, hay chỉ tại tôi chưa gặp đúng đối tượng nên thế? Tôi làm văn phòng nên ở tuổi 40, tuy không còn trẻ nhưng cũng chưa phải già. Tôi không đẹp, chỉ đi đâu cũng tạo ấn tượng với người khác "cảm giác quen quen".

Còn về sếp tôi, anh đã có vợ, con khôn lớn. Trong cuộc nhậu, anh nói đùa với mọi người rằng "chỉ anh mới có chìa khóa và mở được cửa phòng tôi". Tôi nghe vậy chỉ cười, vì đàn ông mà, họ chỉ nói vui miệng, thích gì nói đó vậy thôi, còn lại do mình nữa. Sau đó, phòng tôi, anh chỉ để tôi ngồi một mình, không cho người khác ngồi cùng. Mỗi lần anh ghé, lúc nói chuyện, anh cứ đứng kiểu vai sát vai với tôi, vuốt tóc. Tôi tránh, có khi là đứng dậy xa anh ra, có khi là giả vờ phải qua các phòng khác làm việc nọ việc kia, để lại anh đi sau. Nhưng anh vẫn như thế, lần sau vào có khi choàng tay qua eo, tôi gỡ tay ra. Khi thì đứng sau choàng hai tay ôm tôi, tôi cũng gỡ ra.

Đã ba năm qua, anh cứ làm như vậy. Tôi không nói gì, chỉ gỡ tay ra và né tránh. Từ đó, dù rất ham vui và có khiếu văn nghệ nhưng tôi cũng né tránh luôn tiệc tùng, karaoke khi có anh. Gần đây, anh vào phòng tôi, thay vì như mọi lần, tôi thường đứng dậy tiếp chuyện anh, nay tôi không tiếp chuyện nữa, chỉ ngồi và tập trung làm việc nhưng anh sỗ sàng hơn, ôm tôi và cố tình hôn. Tôi đẩy đầu và gỡ tay anh ra, giả vờ nói sang chuyện công việc nhưng anh vẫn thế. Tôi đứng dậy ra khỏi chỗ ngồi, không nói gì cả và xem như không có chuyện gì xảy ra.

Thật sự, tôi cảm thấy sợ khi anh cứ tấn công, gạ tình như vậy. Nhưng anh là sếp, nói nhẹ nhàng thì sợ anh nói vòng vo rồi gán cho tôi kiểu như đồng ý; mà phản kháng gắt quá thì bất lợi cho mình. Loại trừ phương án đổi việc, tôi phải cư xử sao cho vừa giữ quan điểm của mình mà vẫn làm việc yên ổn.

Thanh Nhàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T3t7cG
Mới hơn Cũ hơn