Bất mãn vì bố mẹ chồng chỉ hỗ trợ con gái, bỏ mặc con trai

Bố mẹ chồng chỉ tin tưởng chị gái, còn anh trai và chồng tôi muốn thử sức quản lý nhưng ông kêu không đủ trình độ như chị gái.


Tôi 26 tuổi, đã kết hôn, có bé gái ba tuổi, làm nhân viên văn phòng ở một khu công nghiệp, chồng làm kỹ thuật. Tổng thu nhập của hai vợ chồng là 20 triệu đồng mỗi tháng. Gia đình chồng có bố mẹ và ba người con (một gái, hai trai), chồng tôi là út. Gia đình tôi tự lực thuê nhà trên tỉnh, người trông con không có nên phải gửi bé đi lớp từ 15 tháng. Nói chung từ kinh tế tới con cái, chúng tôi phải tự lực mưu sinh trên tỉnh.

Gia đình anh trai ở quê cũng vậy, anh trai và chị dâu cùng làm trong bưu điện của xã, họ cũng tự lực từ kinh tế nhưng con cái vẫn được ông bà trông coi giúp. Còn phía chị gái chồng, do khôn ngoan nên được ông bà tin tưởng giao phó việc làm ăn xưởng thêu gia công. Bố mẹ chồng chỉ tin tưởng chị gái, còn gia đình anh trai và chồng tôi cũng muốn thử sức quản lý nhưng ông kêu chúng tôi không đủ trình độ như chị gái.

Đỉnh điểm năm 2019, gia đình chị gái làm ăn khó khăn, do tham nên đầu tư nhiều dẫn tới thua lỗ sáu tỷ đồng. Bố mẹ chồng sẵn sàng bán hai căn nhà trị giá tám tỷ đồng để trả nợ cho chị gái, còn số tiền hai tỷ đồng vẫn dành cho chị gái làm ăn lại. Phận làm dâu, tôi tâm niệm rằng của cải của ông bà cho ai cũng được, nhưng chúng tôi mới kết hôn, có bé nhỏ mà không được trợ giúp bất cứ khoản nào về mặt kinh tế. Từ ngày bán nhà, anh chồng chuyển sang nhà vợ sống, còn bố mẹ chồng tôi qua nhà chị chồng ở.

Dân làng hỏi ông tại sao có hai người con trai mà sao không giúp đỡ, lại giúp con gái dù con gái đã đi lấy chồng. Ông liền bảo con gái cũng là con, sao bỏ được; hai con trai chưa nợ nần gì nên chưa phải giúp. Ngay cả việc trông cháu cũng vậy, nhà chị gái có bốn đứa con được ông bà chăm bẵm từ bé; riêng con tôi bảo bà nội lên trông hộ vì bé quá, bà cũng lười, kêu đau ốm triền miên, nên tôi đành phải cho đi lớp sớm.

Cùng là phận làm con nhưng ông bà quá thiên vị đến bất mãn. Chồng tôi do bất mãn triền miên vì mượn tiền bố mẹ đầu tư làm ăn nhưng không được, do không tin tưởng, dẫn tới không gặp mặt nhà chồng tôi hai năm nay. Còn tôi tuy phận làm dâu cũng rất khó chịu vì tính thiên vị của ông bà, dù vậy vẫn vài tháng lại dẫn con về nhà thăm ông bà. Cần lắm sự chia sẻ từ phía quý độc giả về tình hình hiện tại của tôi, vừa ức chế vừa cảm thấy không có sự công bằng từ cha mẹ.

Thu Cúc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T3zKbN
Mới hơn Cũ hơn