Tôi ly dị vì không chịu nổi áp lực từ vợ

Tôi từng lập gia đình nhưng vợ chồng cãi nhau liên tục, lý do chủ yếu liên quan đến tiền, do vay mượn mua nhà và chăm lo cho con.


Tôi quan điểm hôn nhân là để cả hai hạnh phúc, cùng nhau xây dựng gia đình, nếu áp lực quá thì ly dị cho thoải mái. Tôi và vợ cũ đều ở tỉnh lẻ, gia đình hai bên nghèo nên khi mua nhà áp lực đủ thứ.

Vợ cũ có quan điểm, đàn ông phải lo kiếm tiền là chính, vợ phụ giúp đồng nào thì giúp. Lương tôi cao hơn và tôi cũng đồng ý nhưng cũng có quan điểm cả hai xuất thân đều nghèo nên cần phải tiết kiệm. Vợ cũ hay đòi hỏi nuôi con theo kiểu cao cấp. Mỗi lần liên quan đến tiền nhà hay gì đó là vợ chồng cãi nhau. Tôi nộp đơn ra tòa, vợ cũ nói tôi thậm tệ vì cho rằng đàn ông ly dị thì phải để lại nhà cho vợ con và dành ra 1/3 thu nhập để chu cấp. Tôi lấy nhà rồi trả cô đó 50% tiền nhà và chu cấp theo quyết định của tòa, vợ cũ nói gì mặc kệ.

Sau vài năm đi làm tôi cũng trả nợ xong tiền nhà và tích lũy được một phần. Tôi cưới vợ lần hai, cô ấy là mẹ đơn thân. Vợ hiện tại có công ăn việc làm, kinh tế ổn định, lại siêng năng và chăm chỉ nên mọi thứ ổn hẳn. Chúng tôi đều chăm chỉ làm việc, không phải phân chia việc nhà. Ai về trước thì nấu ăn, nếu vợ nấu tôi sẽ lau nhà hoặc gấp quần áo với rửa bát. Vợ hay chê tôi nấu không ngon nên tôi ít khi được nấu. Tôi có nhược điểm lớn nhất là không giàu có chứ bản thân không đến nỗi nào, có thu nhập đủ sống, nhà nhỏ, không nhậu nhẹt, chăm chỉ làm việc nhà. Vợ cũng không áp lực tiền bạc nên lương tôi một phần đưa cho vợ, một phần chu cấp cho con.

Tôi sống đơn giản, cơm ba bữa ăn ở nhà, ngoài ra cả hai đều có tiền đầu tư bên ngoài. Chúng tôi cùng nền tảng học thức nên mọi thứ chia sẻ hết từ mật khẩu của mạng xã hội đến việc làm ăn buôn bán. Mỗi năm tôi biếu bố mẹ vài chục triệu đồng từ tiền lời đầu tư hoặc kiếm thêm. Chúng tôi đang lên kế hoạch mua nhà mới to hơn, ở cho thoải mái. Tóm lại, tôi thấy hài lòng với cuộc hôn nhân thứ hai này. Vợ chồng vui vẻ sống, cùng nhau kiếm tiền, nấu cơm và chăm lo gia đình. Bác nào sống áp lực quá cứ mạnh dạn ly dị, sống khổ quá không ai chịu được.

Quốc Thiên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T3wlm9
Mới hơn Cũ hơn