Chỉ hai năm, vợ tiêu hết gần 400 triệu đồng

Tôi tính ở quê, ba phụ nữ một trẻ con, ăn tiêu trong khoảng 10 triệu đồng là thoải mái lắm rồi.


Tôi 27 tuổi, có vợ và con ba tuổi. Tôi đi xuất khẩu lao động được bốn năm, mỗi năm tôi về quê một lần lúc nào tiện, và tôi đang về nghỉ ở quê, mấy hôm nữa lại đi. Tôi biết kiếm tiền không dễ nên cố gắng làm việc, tiết kiệm ăn uống tối đa để sau này về Việt Nam hẳn thì có ít vốn. Tôi tăng ca liên tục, đồ ăn mua vào dịp giảm giá hoặc gần hết hạn cho rẻ.

Vợ ở nhà chồng, tôi chỉ còn mẹ và em gái, không có ba, nhà ở quê làm nông nghiệp, trồng lúa đậu rau, nuôi gà vịt, tiền chợ tiết kiệm vì có đồ tự trồng nên mọi chi tiêu đều rẻ. Em gái tôi đi học. Vợ trông con, làm việc, trông nhà, Mẹ làm ruộng, nuôi heo gà.

Mỗi tháng tôi gửi tiền sinh hoạt để vợ chi tiêu. Tôi tính ở quê, ba phụ nữ một trẻ con, ăn tiêu trong khoảng 10 triệu đồng là thoải mái lắm rồi. Tuy nhiên vợ kêu gửi luôn một cục để khỏi mất công gửi hoài, em sẽ tự chi tiêu, quản lý. Tôi dặn vợ "tiết kiệm nha, anh làm cực lắm đấy", vợ ậm ừ.

Hai năm trước, tôi chuyển về cho vợ 360 triệu đồng, đến hôm nay tôi hỏi, vợ nói còn hơn 20 triệu đồng. Tôi khá bất ngờ, vì theo tôi tính, chi phí trong gia đình ở quê khoảng 8-9 triệu đồng một tháng thôi. Tôi hỏi vợ làm gì nhanh hết vậy, vợ bảo đi chợ mua sắm linh tinh.

Tôi không phải ki bo, tính toán với vợ nhưng kiếm đồng tiền bên xứ người rát con mắt, những buổi sáng lạnh âm độ cắt da cắt thịt thở ra khói, sáng sớm đã phải dậy đi làm, làm được đồng tiền cực nên phải chắt chiu. Chắc vợ không đi kiếm tiền nên không biết. Tôi muốn làm thêm năm năm nữa rồi về hẳn và lần này tôi muốn đưa tiền để mẹ chi tiêu trong nhà nhưng sợ vợ lại nghĩ ngợi, hoặc tôi sẽ giới hạn số tiền cho vợ mỗi tháng. Mong mọi người chia sẻ cùng tôi.

Thái Hàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T3mmLj
Mới hơn Cũ hơn