Vợ đòi ly hôn khi tôi góp ý nên chi tiêu hợp lý

Khi tôi góp ý nên chi tiêu hợp lý, vợ giận dỗi, đòi ly hôn và nói những câu rất khó nghe về ba mẹ tôi.


Tôi 31 tuổi, vợ 28, cưới hơn một năm. Hai vợ chồng là nhân viên văn phòng, tổng thu nhập hàng tháng khoảng 37 triệu đồng. Mỗi tháng hỗ trợ ba mẹ tôi hai triệu đồng do ông bà lớn tuổi và không có thu nhập. Lương tôi đều chuyển cho vợ giữ và vợ trích lại cho tôi tiền ăn sáng và trưa là hai triệu, cô ấy ba triệu. Các khoản chi còn lại cô ấy tự cân đối. Vì tin tưởng vợ nên tôi không hỏi thông tin chi tiết.

Cho đến tháng vừa rồi, vợ thông báo là tiền đang âm, tôi mới yêu cầu xem lại file thống kê chi tiêu và tôi thấy vợ có những khoản chi rất nhiều cho việc mua mỹ phẩm, đồ ăn vặt và các thứ linh tinh trên các trang thương mại điện tử. Nhu yếu phẩm của phụ nữ, tôi không nói làm gì nhưng có những thứ cô ấy mua mà không xét đến tài chính của mình như thế nào, chẳng hạn mua một cái máy mát xa mặt hơn 10 triệu đồng, giày dép thì đặt lúc 2-3 đôi, điện thoại thì mua iPhone 15 và đang trả góp.

Tôi góp ý rằng "hiện tại hai vợ chồng còn khó khăn, em nên cân đối các khoản chi tiêu cho hợp lý, về sau còn con cái". Cô ấy lại giận dỗi, đòi ly hôn và nói những câu rất khó nghe về ba mẹ tôi. Trong cuộc sống hàng ngày, tôi thấy mình cũng yêu thương, chăm sóc vợ, hầu như việc nhà tôi làm hết từ nấu nướng, rửa bát, lau nhà... (tôi mà không làm, vợ sẽ để đấy và không làm bất cứ gì). Giờ tôi không biết phải nói sao cho vợ hiểu để hai đứa cùng vun vén hạnh phúc, chứ cứ thế này chả mấy chốc mà tan đàn sẻ nghé.

Trường Anh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.




Adblock test (Why?)


http://dlvr.it/T3xTVZ
Mới hơn Cũ hơn